ความเบื่อ

ชีวิตนี้คุณเคยเบื่ออะไรสักอย่างไหมครับ รู้สึกเบื่อไปหมด ไม่อยากรับรู้อะไร ไม่อยากจะทำอะไร อยากจะนอนเฉยๆ เพื่อที่จะลืมๆความเบื่อเหล่านั้นออกไปให้หมด

แน่นอนที่พูดไปอย่างนั้นก็เพราะว่าตอนนี้ผมกำลังเบื่อๆอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรทำนะครับ แต่ว่าสิ่งที่ผมจำเป็นจะต้องทำในเร็วๆนี้มันน่าเบื่อจนผมไม่อยากทำ ไม่อยากนึกถึงมันเลย อาจจะเป็นเพราะผมเป็นคนแบบนี้เองก็ได้มันก็เลยรู้สึกแบบนี้อยู่คนเดียว

หลายครั้งหลายหนที่ผมได้พบได้เจอสาวสวยมากมายบอกได้ว่าบางครั้งก็ตะโกนถามเธอไปในใจว่าทำไมไม่มองกลับมาหาผมบ้าง ผมทำผิดอะไร ผมไม่ได้เจ้าชู้ ผมไม่ได้เล่นการพนัน ผมไม่ได้กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่ชอบเที่ยว และเหมือนว่าคุยแต่เป็นเรื่องจริงว่าตอนนี้ฐานะดีแล้ว ผมจะดูซิว่า ผมพัฒนาตนเองขึ้นมาแล้้ว ต่อไปจะมีอะไรเปลี่ยนใจสาวๆเหล่านั้นให้มองผู้ชายแบบผมบ้าง

บอกตรงๆว่าไม่ได้หล่อเท่าโดม ไม่ได้ขี้เหล่เท่าหม่ำ หน้าตาอยู่ตรงกลาง จืดๆ โอเคเข้าใจว่ามันไม่ได้เด่นจนทำให้สาวๆต้องหันมอง แน่นอนเข้าใจดี แต่คอยดูแล้วกันอีกไม่นานผมเชื่อผมมั่นใจ และรู้สึกได้สาวสวยต้องหันมามองผมสักคนหละ อีกไม่นานนี้แน่นอน

จะด้วยวิธีการอะไรนั้นไม่สำคัญและนี่คือภาระกิจที่ท้าทายที่สุดในชีวิตลูกผู้ชฃายคนนี้ที่ตลอด 25 ปี ไม่เคยขอเบอร์สาวสวยได้เลยแม้แต่คนเดียว ไม่เคยมีแฟน ไม่เคยมีสครสนใจ ไม่เคยรู้จักสาวสวยเลยสักคนเดียว ผมต้องเปลี่ยนชีวิตที่น่าเบื่อนี้ไปให้ได้ผมไม่อยากจมอยู่กับชีวิตแบบนี้แล้ว...

No comments: